. . เ บื่ อ ๆ เ ซ็ ง ๆ เ ห ง า ๆ ก็ อั พ บ ล็ อ ก . .

คืนนี้เราอยู่กันสองคน…แต่ตอนนี้มีมี๊ตื่นอยู่คนเดียว เหงาๆ เลยอัพเดตนิดๆ หน่อยๆ แก้เซ็ง ที่จริงมี๊นั่งแต่งรูปหนูอยู่ล่ะลูก วันนี้แด๊ดเอากล้องตัวใหญ่ minolta D7D ออกมาถ่ายรูปหนู เราก็เลยเพิ่งรู้ว่ายังมีรูปค้างอยู่ในกล้องตัวนี้หลายรูปทีเดียว เป็นรูปตั้งกะหนูยังตัวแดงๆ ผอมๆ อยู่เลย


มี๊อยู่คนเดียวก็เลยเอารูปมา process ซะหน่อย กะว่าจะเอารูปตอนเพิ่งเกิดมาลงบล็อกรำลึกความหลังกันสักนิด แต่มันง่วงอ่ะจ๊ะ มี๊เลยแต่งรูปที่เพิ่งถ่ายวันนี้ชุดหนึ่งเพื่อเอามาลงบล็อกก่อน เดี๋ยวค่อยเอาที่เหลือตามมาอีกที (มันเยอะ ขืนแต่งหมดคราวเดียวสงสัยไม่ได้นอน)

วันนี้มี๊จับหนูแต่งตัวเพราะต้องไปหาหมอ ฉีดวัคซีนสี่เดือน ไปถึงคลินิกภรรยาเจ้าของคลินิกเห็นหนูก็ชมเปาะเชียวว่าน่ารักๆ และเนื่องจากก่อนหน้าหนูมีเบบี๋อีกคนอายุเท่ากันมาฉีดวัคซีนเช่นกัน และเบบี๋คนนั้นก็หนักตั้ง 8 กิโล ก็เลยกลายเป็นว่าหนูตัวกระเปี๊ยกไปเลยลูก แบบเทียบเขาไม่ติด ทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น ภรรยาเจ้าของคลินิกเลยเรียกหนูว่า piglet เป็นลูกหมูน้อยสีชมพู ^^

ก่อนจะเข้าคลินิกก็เจอกับคนรู้จักของแด๊ด เขาเคยมาเยี่ยมตอนที่มี๊คลอดหนูและก็ไม่เคยได้เห็นหนูเลยหลังจากนั้น พอวันนี้เจอกันเขาเข้ามาหา คนขายอาหารตามสั่งหน้าคลินิกก็เข้ามาคุยด้วย (เขารู้จักแด๊ดและเห็นมี๊มาตั้งกะท้องแรกๆ โน่นแน่ะ) ทุกคนชมว่าหนูน่ารัก (ขนาดหลังจากฉีดวัคซีนเสร็จมี๊ก็เดินไปซื้อของใกล้ๆ กันนั้น แม่ค้ายังชมตามหลังมาเลยว่า…ลูกเค้าน่ารักจัง) ดีที่หนูไม่ค่อยจะตื่นคนเท่าไรก็เลยไม่ร้องไห้ ได้แต่มองคนโน้นคนนี้ตาโต

ตอนที่เข้าไปฉีดวัคซีน คุณพยาบาลก็เตรียมยามา คราวนี้หนูต้องโดนหยอดยาโปลิโอ และก็ฉีดวัคซีน คอตีบ บาดทะยัก ไอกรน ครั้งที่ 2 หนูทำหน้าเบ้เชียวตอนคุณพยาบาลหยอดยาให้ มันคงไม่อร่อยเลยใช่ไหมจ๊ะ พอตอนที่จะฉีดยา คราวนี้มี๊ไม่ได้เป็นคนจับตัวหนูเพราะภรรยาเจ้าของคลินิกเป็นคนจับแล้วก็คุณพยาบาลอีกคน แด๊ดเป็นคนเข้าไป ส่วนมี๊ยืนหลังแด๊ด…กลัวแทนหนูง่ะ แต่พอหมอจิ้มเข็มแล้วหนูร้อง มี๊ก็เข้าไป หนูร้องจ๊ากเลย ตาหูแดงไปหมด มี๊เห็นแล้วว่าหนูดิ้นใหญ่ ตอนหมอเดินออกมายังพูดยิ้มๆ เลยว่า “มีกระทืบเท้าด้วย” ฟ้งแล้วก็ขำนะลูก แต่ตอนนั้นน่ะสงสารลูกใจแทบขาด มี๊น้ำตาซึมเลย ภรรยาเจ้าของคลินิกอุ้มหนูปลอบแล้วก็ส่งให้มี๊ หนูร้องพักหนึ่ง…ไม่นาน ก็หยุด

อ้อๆ ก่อนหน้านั้นคุณหมอวัดส่วนสูงและก็ชั่งน้ำหนักลูกด้วย ได้มากกว่าที่มี๊วัด/ชั่งนิดหน่อย คือ น้ำหนัก 6 กิโลกรัม ส่วนสูงก็ 59 เซนติเมตร คืนนี้คุณหมอบอกหนูอาจจะมีไข้ นี่มี๊ก็ดูๆ อยู่ ตะกี้ก็ลองไปจับๆ ดูก็โอเคนะ ไม่ร้อน ตอนกลับมาถึงบ้านก่อนจะเช็ดตัวมี๊ก็วัดไข้ไปครั้งแล้ว กะว่าก่อนมี๊นอนจะวัดดูอีกที แล้วส่งสัยคืนนี้คงต้องตื่นมาดูหนูเป็นระยะๆ

ย้อนไปถึงเรื่องรูปตอนหนูเพิ่งเกิด พอกลับไปดูแล้วมี๊ก็นั่งยิ้ม ไม่น่าเชื่อเลยแฮะ ไอ้ตัวเล็กๆ แดงๆ ผอมๆ นั่นจะพองขึ้นตั้งเยอะ รูปตอนนั้นกับตอนนี้นี่ผิดกันลิบลับเลยล่ะจ๊ะ เดี๋ยวแต่งรูปเสร็จจะเอาขึ้นมาไว้ให้หนูดู

เอาล่ะดึกแล้วเกือบตีหนึ่ง มี๊ไปนอนดีกว่าลูก ฝันดีนะจ๊ะ

Leave a Reply

