. . J a n i c e – ห มู แ น่ ๆ . .

ตั้งใจจะอัพบล็อกตั้งกะวันที่พาหนูไปฉีดวัคซีน แต่บังเอิ๊น…บังเอิญ ญาติเก่ามาเยี่ยมเยียน มี๊เลยตัวเป็นขนไม่เป็นอันอัพบ๊ง อัพบล็อกสักที (ญาติคนนี้แกชื่อตัวขี้เกียจน่ะลูก) วันนี้เวลาดียามฝนตกพายุร้องตัวขี้เกียจแกกลัวฟ้าเลยหนีไปแระ มี๊ได้ทีรีบรี่มาอัพบล็อกให้หนูเลยเชียวลูกจ๋า อิอิ

เมื่อวันที่ ๘ เมษายน มี๊พาหนูไปฉีดวัคซีนมาจ้า…คราวนี้คุณหมอฉีดไวรัสตับอักเสบบี (มั้ง) แหะๆ มี๊อ่านในสมุดสุขภาพของหนูแต่ดันความจำปลาทอง…ลืมซะนี่ วันนั้นก็ไม่มีอะไรมากจ๊ะ คุณหมอวัดความยาว (ส่วนสูง) แล้วก็ชั่งน้ำหนัก ลูกสาวมี๊ตัวยาวขึ้นเป็น ๕๐ เซนฯ ส่วนน้ำหนักก็ ๓,๕๐๐ กรัม ไม่เสียแรงที่หนูโด๊ปไปเยอะ หุหุ มี๊มีหลักฐานมายืนยันด้วยแหละว่าหนูโด๊ปเก่งแค่ไหน

เวลาหม่ำทีไรปากหนูจะเลอะเทอะอย่างนี้ทุกที มี๊ว่าจะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานนานแระ แต่ไม่มีโอกาส วันนั้นอยู่กันสองคนรอแด๊ดกลับมา มี๊เลยรีบคว้ากล้องมาถ่ายรูปหนูปากเลอะๆ มือหนึ่งก็ถือกล้อง อีกมือก็ประคองหัวลูก เพราะหนูนอนบนตักมี๊ หนูทำหน้างงๆ ว่าไอ้เหลี่ยมๆ ดำๆ ที่มี๊เอามาจ้องหนูนี่มันอารายหว่า…จ้องอยู่พักหนึ่งทำท่าเอ๋อๆ แล้วก็ตั้งท่าจะเบะ (รูปที่ยกสองมือเตรียมพร้อมนั่นล่ะ) แต่เจอมี๊ดักคอ หนูเลยชะงักฟังมี๊อีกพัก คราวนี้ทำหน้าเจี๋ยมเจี้ยมเชียว ^^

หนูเริ่มกินนมเก่งขึ้นบางมื้อหม่ำไป ๓ ออนซ์แล้วไม่พอ ต้องชงเพิ่มให้อีกออนซ์ (หนูเป็นเบบี๋ที่น่าสงสารมั่กๆ ได้หม่ำนมแม่แค่แป๊บเดียวเอง มี๊พยายามปั๊มจนหัวนมถลอกมันก็ไม่ไหลง่ะ Y_Y) ถ้าหนูยังหม่ำเก่งอย่างนี้เรื่อยๆ มี๊เห็นอนาคตหนูรำไรแล้วล่ะลูกเอ๋ย…หมูแน่ๆ งานนี้ ตะก่อนมี๊อุ้มหนูมือเดียวสบายมากกกก…ตอนนี้อุ้มสักพักแขนเริ่มล้านิดๆ เป็นสัญญาณว่าหนูหนักขึ้นแน่นอน

นอกจากจะกินเก่งแล้ว ตอนนี้หนูเริ่มคุยอ้อแอ้ๆ ทำเสียงน่ารักเชียว บางครั้งพอหนูตื่นก็จะนอนเล่นคนเดียวอยู่พักหนึ่ง แต่ก็ไม่นานนักเพราะถ้ายังไม่มีใครมาสนใจหนูก็จะเริ่มร้อง^^’

แต่ที่เลื่องลือที่สุดของหนูก็เรื่องตดนี่แหละ…

โอยยย…ลูกจ๋า มี๊ไม่เคยเจอเบบี๋ที่ไหนตดเก่งเท่าหนูมาก่อนเลย ตดเก่งขนาดหนูเองยังต้องเอามืออุดจมูกตัวเองไว้อะนะ ไม่เชื่อมี๊มีหลักฐานยืนยันอีกแล้ว มามะ…มาดูกัน…

วันก่อนมี๊ฝากหนูกับคุณย่าเพราะต้องออกไปธุระข้างนอกกับแด๊ด พอกลับมาคุณย่าบอกว่าตั้งกะมี๊ออกไปตอนหกโมงเย็นจนถึงสามทุ่มกว่าๆ ที่กลับมา หนูตดไปทั้งหมด ๓๓ ครั้ง

๓๓ ครั้ง!!!

เฉลี่ยชั่วโมงละเกือบสิบครั้ง…ยิ่งกว่าผู้ใหญ่อีกแน่ะ นอกจากตดเยอะ ยังตดดังอีกด้วย มี๊ขำหน้าหนูเวลาเบ่งตดมากๆ แบบว่าเบ่งเต็มที่มั่กๆ แล้วพอมันดังอย่างไม่คาดคิด หนูก็ตกใจเสียเอง ร้องไห้ซะงั้น จะว่าไปหนูมีพัฒนาการด้านตดดีมากๆ นะลูก เพราะนอกจากตดดังแล้ว หลังๆ มานี่หนูเริ่มตดเหม็นด้วย ตอนแรกมี๊ไม่รู้ คิดว่าหนูตดดังอย่างเดียว ไม่มีกลิ่น (ก็ไม่เคยได้กลิ่นนี่นา) วันนั้นอุ้มๆ อยู่ก็มีกลิ่นตุๆ ลอยมา…จางๆ มี๊ก็ทำจมูกฟุดฟิดๆ หากลิ่น แต่มันจางไง เลยหาต้นตอไม่เจอ กลิ่นมันมาเป็นพักๆ แล้วไม่มีเสียงเอะอะให้รู้ตัวเลย มี๊เลยไม่คิดว่าเป็นหนู แต่จะเป็นใคร??? (ก็อยู่กันสองคนนิ)

จนทีหลังคุณย่าหนูยืนยันอีกคนว่าหนูตดเหม็น นั่นล่ะมี๊ถึงได้รู้ว่ากลิ่นตุๆ นั่นน่ะกลิ่นตดหนูนั่นเอง มี๊ควรจะภูมิใจไหมเนี่ยลูกจ๋า… แต่นะ…เขาว่าหนูตดได้ตดดีอย่างนี้น่ะดีแล้ว เพราะท้องจะได้ไม่อืด (แต่ตดเหม็นมากๆ ก็ไม่ดีนะลูก แหะๆ)

ก่อนจบบล็อกมี๊มีรูปขำๆ ของหนูมาให้ดูด้วย ดูรูปน่ารักๆ (ในสายตามี๊) ไปเยอะแล้ว ดูรูปหนูหน้าตลกๆ มั่งดีกว่า เห็นทีไรมี๊นั่งยิ้มคนเดียวทุกที ^^

ปล. ตอนที่คุณหมอฉีดยาให้ มี๊กลัวว่าหนูจะร้องไห้จ้าเหลือเกิน แต่หนูร้องพอเป็นพิธีนิดหน่อยแล้วก็หยุด…เก่งมากๆ เลยลูกจ๋า แต่มี๊สิจะแย่เอาเพราะต้องเป็นคนช่วยจับหนู มี๊น่ะทั้งกลัวเข็มแล้วก็หวาดเจี๋ยวแทนหนูเหลือเกิน

เดี๋ยววันที่ ๖ พฤษภา เราก็มีนัดกับคุณหมออีก คราวนี้คุณหมอจะฉีดบีซีจี (มั้ง-อีกแระ ) คุณหมอบอกว่าหนูอาจจะมีไข้ด้วยล่ะ มี๊ล่ะกังวลจริงๆ เลย ขอให้หนูไม่เป็นไข้นะจ๊ะ ส่วนมี๊ก็ต้องตรวจภายใน แง่มๆ บอกตรงๆ เลยลูกจ๋า ตั้งกะเกิดมายังมะเคยตรวจเล้ยยย…อายง่ะ

ปลล. ความจริงมี๊ถ่ายคลิปหนูไว้ด้วยนะ แต่ยังไม่ได้อัพโหลดเลยยังไม่ได้เอามาให้ดูน่ะจ๊ะ อัพโหลดเมื่อไรจะเอามาให้ดูขำๆ มี๊ถ่ายวันเดียวกับที่ถ่ายรูปหนูปากเลอะนมนั่นแหละ

Lilypie 1st Birthday  Ticker

Leave a Reply

