. . แ ฝ ด ค น ล ะ ฝ า . .

มี๊ได้รับพัสดุเมื่อวานนี้…เป็นอัลบั้มที่คุณยายส่งมาให้ อัลบั้มรูปตอนมี๊ยังเล็กๆ เปิดไปไม่กี่หน้าก็จ๊ะเอ๋กับภาพข้างบน เห็นแล้วมี๊นั่งอมยิ้มคนเดียว


ตอนหนูเกิด…ใครๆ ก็ถกเถียงกันว่าหนูหน้าเหมือนใคร ส่วนมากมักจะว่าหนูหน้าเหมือนแด๊ดดี้ ยกเว้นคุณหมอตุลย์ที่ออกปากทักตั้งแต่หนูออกจากท้องแม่ว่า “ลูกแม่” ตอนที่พยาบาลเอาหนูมาให้ดู มี๊ก็ยังมองไม่ออกว่าหนูหน้าเหมือนมี๊ยังไง

พอหนูโตมาหน่อย…ก็เริ่มมีคนบอกว่าหนูเหมือนมี๊ แต่คนที่คุ้นเคยกับแด๊ดดี้ก็ยังว่าหนูเหมือนแด๊ดมากกว่า คุณย่าของหนูก็บอกว่าหนูเหมือนแด๊ดตอนเล็กๆ

แต่พอมี๊เห็นรูปในอัลบั้มปุ๊บ คราวนี้มีคำตอบแล้วว่าหนูเหมือนใคร ว่าแล้วก็มาดูรูปกันเลยดีกว่า…

แถมรูปมี๊ตอนโตหน่อยอีกรูป…ตอนเด็กๆ มี๊แต่งตัวเนี๋ยบ กระเป๋า-รองเท้าต้องเข้าชุดกัน แล้วก็ชอบใส่เสื้อโป๊ๆ เปิดหลังเพราะเป็นคนขี้ร้อน^^’

ถึงหนูจะเหมือนมี๊ตอนเล็กๆ มากแต่บางมุมหนูก็หน้าเหมือนแด๊ดนะ และมีบางคนที่บอกว่ามี๊กับแด๊ดหน้าเหมือนกัน มีครั้งหนึ่งนั่งกินน้ำอยู่ดีๆ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาแล้วบอกว่าเราหน้าเหมือนกัน พูดเสร็จก็เดินไปเลย ปล่อยให้มี๊กะแด๊ดมองหน้ากัน…งง

นอกจากจะหน้าเหมือนมี๊แล้ว นิสัยหนูก็ถอดมี๊มาไม่แพ้หน้าตา ทั้งขี้รำคาญ ขี้ร้อน ขี้บ่น อารมณ์ศิลปิน ฯลฯ ขนาดท่าบิดขี้เกียจยังเหมือนกันเล้ยยย…อ้อๆ อีกอย่างนะ สรุปว่าหัวล้านๆ เถิกๆ เนี่ยหนูรับมรดกมี๊ไปเต็มๆ เลยนะลูกเพราะตอนแด๊ดเด็กๆ น่ะผมเต็มเลยล่ะจ๊ะ มี๊มีรูปมายืนยัน

หนูนี่…ลูกแม่จริงๆ อย่างคุณหมอว่า


Note : ตอนแรกว่าจะอัพเรื่องเก้าอี้ตัวใหม่ของหนูด้วย
แต่มี๊ง่วงและก็ขี้เกียจแล้วอะ เอาไว้พรุ่งนี้นะจ๊ะ
ลูกจ๋า มี๊จะมาอัพบล็อกต่อ มีรูปกับคลิปมาให้ดู
ด้วยนะจ๊ะ

Lilypie 1st Birthday  Ticker

Leave a Reply

