. . ว่ า ด้ ว ย เ รื่ อ ง ชื่ อ . .

จนถึงตอนนี้มี๊ก็ยังนึกชื่อให้หนูไม่ออกเลยลูก ทำไมมันถึงได้ยากเย็นอย่างนี้ก็ไม่รู้ ไม่ยักเหมือนตอนตั้งชื่อตัวละครในนิยายที่มี๊เขียนเลยแฮะ -_-‘

แด๊ดกับมี๊เห็นดีกันว่าจะตั้งชื่อเล่นของหนูให้เป็นภาษาอังกฤษ คุณตาของหนูจะได้เรียกได้ง่ายๆ ส่วนชื่อจริงก็คงเป็นชื่อไทยนี่แหละ แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นชื่อสันๆ เรียกง่ายๆ และไม่ใช่พวกชื่อวิลิศมาหรายาวเฟื้อยเหมือนที่เขานิยมกันในสมัยนี้ มี๊ไม่ชอบเลยลูกชื่อยาวๆ พวกนั้น มันเรียกยาก จำยาก แต่มี๊ก็ยังหาชื่อเหมาะเหม็งถูกใจไม่ได้สักที ไม่ว่าจะชื่อจริง ชื่อเล่นนั่นแหละ

และเพราะคิดหนักกับเรื่องนี้ วันหนึ่ง…แด๊ดหนูก็เลยได้ไอเดียขึ้นมา

มันเกิดขึ้นตอนที่มี๊เพิ่งอาบน้ำเสร็จ เดินขึ้นห้อง ทุกวันหลังอาบน้ำเช้า-เย็น มี๊จะต้องทาน้ำมันอัลมอนด์ที่ป้าตุ้ยของหนูซื้อมาฝากที่พุงกลมๆ ต้นขา และหน้าอก เพื่อกันการแตกลาย(งา) —> มี๊กลัวจะกลายเป็นวัตถุโบราณล้ำค่านี่นาลูกจ๋า แล้วไอ่เจ้าน้ำมันอัลมอนด์เนี่ย มันก็ถั่วดีๆ นี่เองลูก…พอทาไปนานๆ กลิ่นถั่วๆ ก็จะติดตามเสื้อผ้าและก็ผ้าเช็ดตัว

โดยเฉพาะที่ผ้าเช็ดตัว มันเหม็นม๊าก…กลิ่นประมาณถั่วๆ หืนๆ

มี๊ขึ้นมา…แด๊ดก็เข้ามากอด กอดปุ๊บ…คำแรกที่หลุดจากปากแด๊ดคือ…

“น้องถั่ว”

แล้วจากนั้นแด๊ดหนูก็ปิ๊งขึ้นมาทันที

“ชื่อน้องถั่วดีกว่า…น้องถั่วหวาน”

มี๊ทำหน้าแบบไม่อยากเชื่อหู แด๊ดหนูคิดออกมาได้ไง(ฟระ) จะให้ลูกชื่อน้องถั่ว (ความจริงแด๊ดล้อเล่นนะลูก ^^) มี๊ส่ายหน้าเดินหนี บอก…ไม่เอาๆ ขืนชื่อน้องถั่ว เดี๋ยวพอโตขึ้นเพื่อนๆ ล้อตายเลย

แต่…

นับแต่นั้น ทั้งมี๊ทั้งแด๊ดก็เรียกหนูว่าถั่วหวานกันตลอด อย่าเพิ่งงอนนะลูก รับรองว่าหนูไม่ได้ชื่อถั่วหวานแน่นอน เพียงแต่ตอนนี้มี๊กับแด๊ดยังนึกชื่อเพราะๆ ให้ลูกไม่ออก ถ้าเรามีชื่อโดนๆ เมื่อไร จะรีบเปลี่ยนทันทีเลยเชียว…นะ…ถั่วหวานนะ…

ปล. เดี๋ยวนี้หนูดิ้นเก่งขึ้นมากเลยลูก ดิ้นทุกวัน และเริ่มแรงขึ้นด้วย มี๊ชักไม่มั่นใจว่าหนูจะเป็นเด็กเรียบร้อยอย่างที่คุณยายบอกไว้ มี๊ว่าหนูซนพอตัวทีเดียวแหละ เมื่อวานมี๊เผลอเอามือทับท้องหน่อยเดียว หนูเตะโครมๆ จนมี๊ต้องเอามือออก พอบอกแด๊ด แด๊ดบอกว่าสงสัยหนูจะสัมผัสความร้อนจากมี๊ได้ก็เลยดิ้น (แต่มี๊ว่าหนูอึดอัดมากกว่าที่โดนขาหมู…เอ๊ย…แขนมี๊ทับ)

ปลล. มี๊ยังไม่ได้อัพรูปเสื้อผ้าล็อตสองที่ซื้อให้หนูเลยจ้ะ น่ารักๆ ทั้งนั้นเลย เมื่อวานแอบไปเดินเซ็นทรัลมา มี๊เกือบจะซื้ออีกแล้ว ดีว่ายั้งใจไว้ได้ มี๊กลัวซื้อมาแล้วหนูจะใส่ได้แป๊บๆ น่ะลูก ไม่รู้ว่าหนูจะตัวโตแค่ไหนด้วย เอาไว้หนูออกมาแล้วเราค่อยซื้อเพิ่มก็ยังได้เนอะ

Leave a Reply

