. . ค ลิ ป ม า แ ล้ ว จ้ า . .

ยกกันมาหลายบล็อก เดี๋ยวจะลืมไปซะก่อนว่ายังค้างอยู่ (ช่วงนี้ยิ่งขี้หลงขี้ลืม แหะๆ) ไม่พูดพล่ามทำเพลงละกัน ไปดูกันเลยดีกว่า (ความจริงขี้เกียจง่ะ ^^’)



– – ถ่ายตอนลองนั่งเก้าอี้ใหม่ – –


– – เค้าจะกิน…เค้าจะกิน เข้าใจไหม??? – –

จริงๆ มีคลิปอีกอันถ่ายตอนนั่งเก้าอี้แล้วเธอบ่น บ่นไปบ่นมาร้องไห้ซะงั้น แต่อัพโหลดเท่าไรก็ไม่ขึ้นทั้งที่ไฟล์เล็กกว่าคลิปที่เตะพี่ลิงพี่สิงโตอีกแน่ะ เอาไว้อัพโหลดขึ้นเมื่อไรจะเอามาให้ดูค่ะ
.
.
.
…บันทึกนิดๆ หน่อยๆ …

ช่วงนี้แด๊ดของหนูยุ่งกะงานมากๆ เลย หนูกับมามี๊เลยต้องอยู่กันสองคนบ่อยๆ (ความจริงเราก็ไม่ได้อยู่กันแค่สองคนซะทีเดียวหรอก เพราะยังมีคุณปู่คุณย่าและคุณอาอยู่) อีกไม่กี่วันหนูจะครบสี่เดือนแล้ว จะพ้นวัยทารกแล้วนะลูก และอีกไม่นานก็คงจะถึงวัยคืบคลานและปีนป่าย คุณยายเป็นห่วงเรือ่งนี้มาก เพราะห้องของมี๊อยู่บนชั้นสาม เปิดประตูมาปุ๊บก็เจอบันไดทันที ปกติกลางวันมี๊ก็เปิดประตูห้องและประตูดาดฟ้าออกรับลม มีแผ่นพลาสติกกั้นพี่มะเหมียวไม่ให้ออกไปเพ่นพ่านข้างนอก (พี่มะเหมียวเป็นแมวเลี้ยงที่ไม่เคยเหยียบฝุ่นดินนอกบ้านเลยจ๊ะ เวลาไปเดินเล่นตรงดาดฟ้าก็โดนคุมเข้ม เพราะมี๊กลัวพี่มะเหมียวจะหายไปเหมือนพี่เสือน้อยง่ะ)

แผ่นพลาสติกนั่นว่ากันตามจริงล่ะก็ กั้นพี่มะเหมียวไม่อยู่หรอกลูก เพียงแต่พี่มะเหมียวเขาไม่พังมันออกไปมากกว่า ถ้าพี่มะเหมียวอยากออกไปนั่งเล่นข้างนอกก็จะไปนั่งรอหน้าประตู ก็เป็นอันรู้กัน มี๊ก็จะหิ้วพี่มะเหมียวออกไปนั่งชมวิว

แต่หนูน่ะหรือ…ถ้าคลานได้เมื่อไรคงไม่นั่งรออย่างพี่มะเหมียวแน่ๆ แถมดูท่ามี๊ก็ว่าหนูคงซนระเบิดแน่นอน ฉะนั้นแผ่นพลาสติกนั่นคงเอาหนูไม่อยู่หรอก คุณยายเลยกลัวว่าหนูจะพังมันแล้วคลานตกบันไดน่ะซี

มี๊ก็คิดไว้แล้วล่ะว่าถ้าหนูเริ่มคืบคลานเมื่อไรคงต้องซื้อประตูที่กั้นมาใช้ เห็นขายที่แผนกของใช้เด็กอยู่เหมือนกัน แต่ก่อนอื่นว่าจะลองไปถามช่างไม้แถวบ้านว่าถ้าทำประตูกั้นเป็นระแนงไม้ เขาจะคิดเท่าไร (น่าจะถูกกว่าสำเร็จรูปนะ เพราะในห้างขายตั้งเกือบสามพันแน่ะ)

โอย…คิดไปคิดมามีแต่เรื่องต้องเสียเงินวุ้ย

หนูใกล้จะต้องหม่ำอาหารเสริมแล้ว ไมโครเวฟก็ต้องซื้อ (เอาไว้อุ่นอาหารให้หนูไงจ๊ะ) ที่ปั่น/บดอาหารก็ต้องซื้อ มี๊มีเครื่องแยกกากอยู่แล้ว ซื้อไว้ตอนท้องหนูนั่นแหละ ตั้งใจว่าพอหนูโตพอจะดื่มน้ำผลไม้ได้จะทำน้ำผลไม้ให้ดื่มสดๆ เครื่องปั่นน้ำผลไม้ก็มีแล้ว เครื่องนี้พอจะใช้ปั่นอาหารจำพวกผักผลไม้ได้ ทั้งสองเครื่องนี่เป็นรุ่นดีที่สุดเชียวนา…ของ Philips ตอนนั้นมีลดราคาที่ Central แด๊ดก็เลยซื้อ อันแรกนั่นซื้อเพราะมี๊อยากได้ ส่วนเครื่องปั่นน้ำผลไม้นี่แด๊ดเขาอยากได้ ซื้อมาแล้วไม่ค่อยจะได้ใช้ เพราะพอใช้แล้วขี้เกียจล้างง่ะ แหะๆ

ที่มี๊จะซื้อเครื่องบด/ปั่นอาหารอีกเครื่อง ก็จะเอาไว้ใช้ปั่น/บดอาหารจำพวกเนื้อสัตว์น่ะจ๊ะ วันก่อนก็ไปเดินดูๆ ที่ Central กับ Lotus แต่ยังไม่ถูกใจเลย

ถ้วยชามที่จะใช้ป้อนหนูก็ยังไม่มี ไปดูมาเหมือนกันแต่ตัดใจซื้อไม่ลง ของ combi มี๊ว่ามันแพงเกินง่ะ ส่วนยี่ห้ออื่นก็ไม่ถูกใจ มี๊เลยว่าจะไปซื้อชามเมลามีนดีกว่า ไปถูกใจที่ Central มองเผินๆ มันเหมือนเครื่องกระเบื้องเลยล่ะ แต่จริงๆ เป็นเมลามีนอย่างดี สวย ดูดี มีสไตล์ แด๊ดกลับมาเมื่อไรมี๊ว่าจะพาไปดู


เอาล่ะๆ มี๊ต้องพาหนูไปอาบน้ำแล้วล่ะ เดี๋ยวเย็นนี้ต้องพาหนูลงไปให้คุณปู่คุณย่าพาเดิน (ส่วนหนูน่ะนั่งรถเข็น) มันเป็นกุศโลบายให้คุณปู่คุณย่าได้ออกกำลังกายด้วยการเข็นรถพาหนูเดินเล่น ส่วนหนูก็ได้เปิดหูเปิดตา (เวลาไปเดินน่ะลืมมี๊เลยน๊า…ตางี้ใสแป๋วจ้องโน่นมองนี่ตลอดเลย)

อัพโหลดคลิปได้แล้วจ้า…เอามาให้ดูกันที่ยล็อกนี้เลยละกัน ขี้เกียจอัพบล็อกใหม่น่ะ


Lilypie 1st Birthday  Ticker

Leave a Reply

