. . กี๊ ซ ๆ … ม า มี๊ ช็ อ ป ชุ ด ใ ห ม่ ให้ Janice อี ก แ ว้ ว ว ว . .

วันจันทร์ที่ผ่านมา (30 มิถุนายน) มี๊นัดเจอกับอาปลั๊กไปหม่ำอาหารเกาหลีแถวสุขุมวิท 12 กัน เสียดายว่าไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะไม่ได้เอากล้องไป แฮ่ๆ ก็กล้องมันหนักนิเลยขี้เกียจแบก เลยไม่มีรูปอาหารเกาหลีที่หม่ำมาให้ดู เป็นครั้งแรกที่ลองทานดูก็อร่อยแปลกๆ ดี อาหารเกาหลีเครื่องเคียงเยอะ และเน้นผัก กินแล้วน่าจะสุขภาพดี

หลังจากอิ่มหนำสำราญแล้วก็ไปต่อกันที่ Central ชิดลม เนื่องจากมี๊มีแผน!


ก็มันมีลดราคาแผนกเด็กอ่อนนี่นา อิอิ แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไรมากหรอกเพราะซื้อตุนไว้ตั้งกะหนูยังไม่คลอดก็เยอะแล้ว เลยได้แต่เสื้อผ้าเป็นส่วนมาก แล้วก็ Fresh Food Feeder ของ Munchkin จริงๆ ก็อยากได้ถ้วยชามสำหรับตอนหนูเริ่มหม่ำอาหารเสริมนะ แต่โดนคุณแด๊ดเบรกดังเอี๊ยด ที่แด๊ดพูดก็ถูกอะนะ ซื้อจานชามเมลามีนใช้ได้จนหนูโต คุ้มกว่ากันเยอะ สู้เก็บเงินไว้ซื้ออาหารดีๆ ให้หนูหม่ำดีกว่า (หุหุ วันก่อนไปเดินซุปเปอร์ฯ มี๊ไปส่องราคาพีชมาแระ โลละสองร้อยกว่า ไว้จะแอบซื้อมาอบให้หนูหม่ำนะลูกนะ เอิ๊กๆๆ)

วันนั้นถ้าแด๊ดไม่อยู่นะ สงสัยมี๊สอย combi มาแว้ววว… แง้วๆๆ

อะละๆ ไงก็เปลี่ยนใจไปแล้ว ว่าวันไหนสักวันจะไปสอยชุดถ้วยชามเมลามีนที่เล็งไว้ที่ชิดลมซะหน่อย ก่อนหมดรุ่น ที่พระรามสามไม่ยักเอามาขายด้วย เฮ้ออ…

มาดุดีกว่าว่ามี๊สอยอะไรมาให้มั่ง อ้อ…มีชุดที่อาปลั๊กซื้อให้หนูด้วยนะลูก


ตัวนี้มี๊ว่ามันน่ารักดี เป็นกางเกงขายาวใส่แล้วดู sportie มากๆ (หุหุ หนูได้ใส่แล้วล่ะเพราะมันมีเหตุ เดี๋ยวมี๊เล่าให้ฟังนะจ๊ะ)


คราวนี้มี๊ซื้อเป็นเสื้อกางเกงแยกชุดเสียส่วนมาก เตรียมไว้ตอนหนูหกเดือนจะได้จับแต่งตัวสวยๆ ตัวนี้เป็นเสื้อยืดสีขาวสกรีนลายสีทอง สวยดีเหมือนกัน (ตัวนี้หนูก็ได้ใส่แล้ว พร้อมกับกางเกงตัวบน ขนาดเป็นไซส์สำหรับเด็ก 6 เดือน หนูยังใส่แล้วพุงปลิ้นตลอด น่ารักเชียว อิอิ)


ตัวนี้มี๊ก็ชอบเสื้อยืดปักลูกปัดตรงอก น่าจะใส่แล้วน่ารักนะลูก


สีฟ้าปักดอกไม้ตรงอกนี่สวยน่ารักจริงๆ มีสองสีให้เลือกแต่มี๋ว่าสีฟ้าสวยกว่าเยอะ เลยเลือกตัวนี้มา

หมดแล้วจ๊ะสำหรับเสื้อผ้าที่มี๊ซื้อให้หนู ต่อไปก็เป็นเสื้อผ้าที่อาปลั๊กซื้อให้หนู อาปลั๊กชอบเสื้อผ้าที่ออกแนวผู้หญิงๆ และก็โป๊นิดๆ เซะซี่หน่อยๆ อาปลั๊กบอกตอนเล็กๆ อย่างนี้ใส่แบบนี้ได้แต่พอโตแล้วต้องใส่ให้มิดชิดหน่อย ^^ ออกแนวหวงหลานตั้งกะยังเป็นเบบี๋ อ่ะ…มาดูกันดีกว่าว่าอาปลั๊กซื้ออะไรให้หนูมั่ง


ชุดแรก…มี๊ก็เคยเล็งๆ ไว้เหมือนกันตอนที่มีลดราคาที่พระรามสามแต่มันมีแต่กางเกงก็เลยไม่ได้เอามา แต่คราวนี้ที่ชิดลมมีครบชุด แถมมีที่คาดผมด้วยนะ น่ารักเชียว


ชุดนี้หวานม๊ากกก…จริงๆ มี๊ก็เคยเล็งเหมือนกัน แต่ไม่ได้ซื้อมา แหะๆ


ชุดสุดท้าย…อาปลั๊กติดใจตัวเสื้อ แต่มี๊กลับชอบกางเกงล่ะ แถมเอามามิกซ์แอนด์แม็ทช์กับเสื้อยืดที่มี๊ซื้อให้ได้ด้วยล่ะ น่ารักๆ

หมดละ…สำหรับเสื้อผ้า เห็นทีไรมี๊อดไม่ได้ทุกทีทั้งที่หนูก็มีเสื้อผ้าเต็มตู้ แต่คราวนี้มี๊ซื้อเผื่ออายุ 6 เดือนเลยนะ กะว่าใส่ได้นานหน่อย ตอนแด๊ดถามมี๊ก็งุบงิบว่าอาปลั๊กซื้อให้หมดเลย แต่มี๊ว่าแด๊ดก็คงรู้ๆ แหละว่ามี๊ก็ซื้อเหมือนกัน แหะๆ

นอกจากเสื้อผ้าแล้วมี๊ยังซื้อของเตรียมไว้สำหรับตอนหนูเริ่มหม่ำๆ แทะๆ ด้วยล่ะจ๊ะ เจ้าสิ่งนั้นคือ Fresh Fruit Feeder เอาไว้ใส่ผลไม้ให้หนูดูดแทะเล่น ป้องกันหนูกลืนผลไม้ลงคอไงลูก

เรื่องการหม่ำอาหารเสริมของหนูนี่จะว่าไปมี๊ก็เริ่มเตรียมการไว้ตั้งกะตอนหนูยังไม่คลอดแน่ะ เพราะมี๊ซื้อชุดทำอาหารให้เบบี๋ของ Carera มา และก็กล่องเก็บอาหารของ Avent รวมไปถึงช้อนหม่ำๆ ของเบบี๋ยี่ห้อพีเจ้นท์ (ลืมถ่ายรูปล่ะ)


อันนี้ซื้อเพราะเห็นว่ามีครบทั้งชามบด กระชอนไว้กรอง ที่ขูด ที่คั้นน้ำส้ม แถมมีสากไม้กะช้อนอีก เหมาะสำหรับทำอาหารแบบวันต่อวันหรือทีละน้อยๆ แต่ถ้าจะทำเยอะๆ ใส่ถาดน้ำแข็งละก็ใช้เครื่องปั่น/บดเอาจะดีกว่ามั้งนะ (ถ้าต้องไป ตจว. เช่นบ้าน Opa หรือบ้านคุณยายล่ะก็เซ็ตนี้เหมาะเหม็ง)


ข้างกล่องเขาให้ใช้ไม่กี่ครั้งแล้วทิ้งนะเนี่ย แต่มี๊ทิ้งไม่ลงง่ะ แพงจะตายชัก

ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้มี๊จะชวนแด๊ดไปชิดลมสำเร็จหรือเปล่า ถ้าสำเร็จก็ว่าจะไปซื้อถ้วยชามมาให้หนู แล้วก็อยากได้แปรงสีฟันสามสเต็ปด้วยอะ (เห็นมี๊บัวซื้อแล้วอยากได้ แหะๆ วันก่อนไปเดินดูที่พระรามสามเห็นแต่ของพีเจ้นท์ ที่มี๊บัวซื้อไม่ใช่พีเจ้นท์นี่นา) เจลลดไข้ก็อยากได้นะ เผื่อตอนลูกไม่สบาย
.
.
.
…บันทึกนิดๆ หน่อยๆ …

เมื่อวานลูกสาวมี๊ร้องไห้หนักเหลือเกิน ร้องน่ากลัวจนมี๊หัวใจเต้นไม่เป็นส่ำ หนูร้องเหมือนเจ็บปวดมาก ตะเบ็งสุดเสียงเลยล่ะลูก ตอนแรกก็คิดว่าหนูคงขัดใจเพราะมี๊ไม่ยอมตามใจพาเดินออกไปข้างนอก แต่ตอนหลังมี๊เริ่มไม่แน่ใจเพราะหนูไม่เคยร้องไห้หนักขนาดนี้ ถ้าเด็กร้องแบบนี้เขาให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าต้องเป็นอะไรสักอย่าง แต่มี๊ไม่รู้ว่าหนูเป็นอะไร ตัวไม่ร้อนแต่ก็ลองวัดไข้ดู…ก็ไม่มีไข้ แด๊ดเลยให้หนูหม่ำยา air-x สักพักหนึ่งหนูก็ดีขึ้น เริ่มยิ้มได้ แต่พอมีอะไรมาสะกิดเท่านั้นหนูก็พร้อมจะโยเยตลอด อาจจะเป็นเพราะหนูไม่ได้นอนเลยตั้งกะเที่ยง ก็คงจะง่วงนอนมากๆ บวกกับไม่สบายท้องเท่าไรด้วยล่ะ เมื่อวานหนูเลยหลับไปตั้งกะสามทุ่ม ถ้าหนูยังไม่หลับและยังไม่หยุดร้องมี๊กับแด๊ดจะพาหนูไปหาหมอแล้วเชียว

เฮ้อ…นี่แค่ลูกไม่สบายท้องร้องโยเย มี๊กับแด๊ดก็แทบจะทำอะไรไม่ถูก วิตกกังวลสารพัด ถ้าลูกไม่สบายหนักกว่านี้คงแย่แน่ๆ เมื่อวานนี้มี๊น้ำตาซึมจะร้องไห้อยู่แล้วเชียว

มาต่อ…ตะกี้กดโพสต์ไปแล้วลืมไปว่ายังไม่ได้เล่าวีรกรรมทำเพื่อพ่อของหนู

ก็วันที่ไปหม่ำข้าวกับอาปลั๊กนั่นแหละ พอซื้อของเสร็จก็ไปที่ CTW ต่อเพราะจะไปหม่ำกาแฟกะขนมเค้กที่ Coffee Beans by Dao สั่งเค้ก เครื่องดื่มเรียบร้อย ของมาก็นั่งหม่ำอย่างเอร็ดอร่อย จู่ๆ คุณแด๊ดก็ขอผ้าเช็ดปากของหนูเพราะหนูแหวะนมเลอะมือแด๊ดนิดหนึ่ง มี๊ให้ไป อาปลั๊กก็บอกว่ามีเลอะอีกตรงแขน ตรงนั้นตรงนี้ แด๊ดเช็ดไปเช็ดมาก็บ่น ทำไมเหม็น พอแด๊ดอุ้มหนูขึ้นจากตักก็เลยซึ้ง…ไอ้ที่เช็ดๆ นั่นไม่ใช่แหวะนม แต่เป็นกากนมสีเหลืองเนื้อครีมที่ทะลักจากโป๊ะโกะตะหาก (นึกทีไรมี๊ขำก๊ากทุกทีวุ้ย) คราวนี้เดือดร้อนดิ แด๊ดรีบขอกระดาษพีเจ้นท์ไปเช็ดที่เลอะๆ ออก จะทิ้งตรงนั้นก็ไม่ได้ ต้องหาถุงใส่อีก แถมกลัวกลิ่นจะเหม็นหึ่งทั่วร้าน (คิดดู… Coffee Beans นะ) เช็ดเสร็จก็จรลีไปห้องน้ำด่วนทั้งพ่อแม่ลูก มี๊พาหนูไปทำความสะอาด ส่วนแด๊ดก็ไปทำความสะอาดกางเกง วันนั้นมี๊ดันไม่ได้เตรียมเสื้อผ้าไปเผื่อเพราะเตรียมไปทีไรก็ไม่เคยได้ใช้สักที คิดว่าก็คงไม่ได้ใช้อีก ที่ไหนได้…เฮ้ออ…

ดีนะที่มีเสื้อผ้าที่เพิ่งซื้อมา เลยต้องเอามาให้ใส่ทั้งที่ยังไม่ได้ซักนั่นแหละ เพราะชุดที่ใส่ไปเปื้อน มี๊เลยหยิบเสื้อยืดสีครีมลายทองมาใส่คู่กะกางเกงผ้ายีดสีน้ำเงิน แด๊ดแซวหนูใหญ่ว่าอยากจะใส่เสื้อใหม่ก็ไม่บอก (แต่หนูใส่ชุดใหม่ที่ซื้อแล้วน่ารักมากๆ เลยลูก ดูเป็นสาวเชียว อิอิ พุงปลิ้นด้วย) ตอนที่แด๊ดไปเช็ดกางเกงในห้องน้ำ แม่บ้านมองด้วยคงงงว่าทำไมแด๊ดถึงต้องเช็ดเป้า ทำอะไรเสร็จเรียบร้อยก็ออกมานั่งหม่ำเค้กต่อ…สบายจายยยยย…เอิ๊กกก!!!

จริงๆ มีเรื่องเล่าอีกนะแต่เอาไว้ตอนอัพบล็อกหนูครบสี่เดือนอีกสองสามวันข้างหน้าดีกว่า


Lilypie 1st Birthday  Ticker

Leave a Reply

